MUỐN CON HỨNG THÚ HƠN TRONG GIỜ ĐỌC SÁCH, KHÔNG KHÓ VỚI 7 MẸO NHỎ NÀY!

Cùng con hứng thú đọc sách với 7 mẹo thần kỳ sau đây:

Mẹo thứ nhất:

Dành 15 hoặc 20 phút trong ngày đọc sách cho trẻ, hãy trang thủ làm việc này ít nhất là một lần mỗi ngày dù bố mẹ có bận đến thế nào. Hành động này hỗ trợ trẻ nhận thức được rằng việc độc sách là điều vô cùng quan trọng.

Điều này giúp bé luôn có cảm giác rằng đọc sách là một việc làm vô cùng dễ chịu và thoải mái, thậm chí còn khiến trẻ hứng thú hơn, trông chờ thời gian được đọc sách với bố mẹ.

Mẹo thứ 2:

Tạo một khu vực yên tĩnh và ấm cúng dành riêng cho giờ đọc sách. Có thể là tầng trên của giường tầng, hoặc chiếc kệ sách trẻ em dưới mặt đất tầm thấm và hai chiếc đệm ngồi bên cạnh. Để thời điểm đọc sách thêm thúc vị, bố mẹ có thể sử dụng những phụ kiện như con rối, kèm theo các câu hỏi giúp trẻ tư duy cho thời gian đọc sách thêm hứng thú.

Cho phép con được chọn sách:

Hãy để trẻ được phép con những cuốn sách mà con thích. Điều này sẽ giúp bé thêm quan tâm và hứng thú với cuốn sách của bản thân mình cũng như cho bé biết rằng mẹ luôn tôn trọng và trân quý những sở thích của con, điều con muốn khám phá và tìm hiểu.

Có thể đưa chúng đến thư viện thường xuyên hoặc cho bé được đi nhà sách và cuối tuần và sưu tập những quyển sách làm con thích mẹ nhé!

Nói chuyện về tựa đề sách:

Cùng con đọc sách

Trò chuyện cùng bé về trang bìa của cuốn sách. Cho trẻ đoán xem cuốn sách nói về cái gì, chẳng hạn như: Các nhân vật là ai? Tiêu đề là gì? Ai là tác giả? Con đã đọc sách của tác giả này trước đây chưa? Nét hội hoạ của cuốn sách có điểm tương đồng gì so với những cuốn sách mà con từng đọc hay không?

Nhấn, hạ giọng theo từng tâm lý nhân vật trong sách:

Thay đổi giọng điệu của trẻ cùng với từng nhân vật và hành động khác nhau. Có thể bạn không phải là một diễn viên, mẹ nên sử dụng những biện pháp nhấn nhá câu sao cho phù hợp với tâm lý nhân vật trọng truyện để câu chuyện thêm thú vị hơn, linh hoạt hơn.

Đừng đọc quá nhanh, quá gấp, đừng đọc sách cho con theo phong thái “nhanh để tranh thủ làm việc khác” điều này sẽ khiến con không còn hứng thú với cuốn sách nữa.

Tìm những quyển sách có hình ảnh minh hoạ:

Vừa kể vừa cho trẻ xem hình. Hình ảnh minh họa không chỉ giúp trẻ thêm nhận thức và tiếp thu được nội dung cuốn sách, mà hình cảm còn giúp con nội dung quyển sách thêm thú vị hơn, khác thường hơn hay thậm chí mang tính viễn tưởng cũng như ý nghĩa mà người minh hoạ muốn gửi gắm đến độc giả.

Cùng trò chuyện sau khi đọc sách:

Trao đổi và trò chuyện cùng con về nội dung mà cuốn sách nói đến sau khi đọc xong cuốn sách. Mở lại cuốn sách, nhìn vào những bức hình một lần nữa và tóm tắt phần cốt lõi của câu chuyện.

Giúp chúng tự thuật lại toàn bộ câu chuyện chỉ bằng việc nhìn vào những hình ảnh xung quanh và cho phép chúng có cơ hội giải thích về nội dung câu chuyện, đưa ra những thắc mắc mà chúng chưa hiểu để được người lớn giải đáp cũng là ý tưởng khá chính xác.

Chắc chắn rằng những giờ đọc sách của con sẽ thêm hấp dẫn và tràn đầy thú vị khi mẹ áp dụng những mẹo “tuy nhỏ nhưng không nhỏ” phía trên. Đây là một trong những cách đơn giản nhất khiến bé thêm yêu đọc sách và có khả năng cao trở thành những nhà thông thái đấy mẹ ạ.

Chúc mẹ và bé yêu luôn có những giây phút đọc sách thực sự có ích nhất.

Tác giả: marketingnanakids

Nội thất trẻ em Nanakids, chuyên phân phối và xuất khẩu sỉ lẻ các sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp trên toàn quốc. Bàn học trẻ em Giường trẻ em, Tủ thay tã... http://www.nanakids.vn

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia