NGUY CƠ TRẺ BÉO PHÌ NẾU PHỤ NỮ MANG THAI KHÔNG CUNG CẤP ĐỦ VITAMIN D

Theo một nghiên cứu mới, thiếu vitamin D ở phụ nữ mang thai có thể là nguyên nhân khiến thai nhi mắc phải chứng béo phì sau khi được sinh ra.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ 6 tuổi được sinh ra từ những bà mẹ có lượng vitamin D thấp trong ba tháng đầu tiên thường mắc phải chứng bệnh béo phì không mong muốn, với lượng mỡ tích tụ khá cao trong ở thể chúng

Trẻ sinh ra bị béo phì nếu mẹ không cung cấp đủ Vitamin D trong ba tháng đầu khi mang thai:

Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D

Trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ, mẹ bầu nên cung cấp đầy đủ lương Vitamin D cần thiết cho cơ thể, nếu không, khi những đứa trẻ này sinh ra và đạt mức 6 tuổi, chúng sẽ biểu hiện ra ngoài những căn bệnh béo phì, có nguy cơ lượng mỡ tích trong cơ thể chung cao lên đến 2% so với mức cần thiết.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhi khoa vào tháng 1, đã kiểm tra dữ liệu của 535 cặp mẹ con ở Hy Lạp. Nồng độ vitamin D của người mẹ được đo trong lần khám thai đầu tiên(Nghĩa là tam cá nguyệt thứ 1). Sau khi trẻ sinh ra, các nhà khoa học sẽ tiến hành đo chiều cao và cân nặng của bé ngay khi chúng 5 hoặc 6 tuổi.

Theo một nghiên cứu năm 2009, khoảng 75 phần trăm thanh thiếu niên và người trưởng thành ở Hoa Kỳ Bị thiếu hụt Vitamin D trong cơ thể chúng. Sự thiếu hụt “Vita D” này có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh đa xơ cứng và bệnh tiểu đường loại 1.

Trẻ sơ sinh có đủ lượng Vitamin D cho cơ thể hay không phục thuộc vào lượng Vamin D mà mẹ nạp vào trước khi mang thai:

Tình trạng vitamin D của trẻ sơ sinh chủ yếu phụ thuộc vào mẹ. Vì vậy, trẻ sơ sinh có nguy cơ thiếu vitamin D nếu mẹ của chúng bị thiếu vitamin D.

Khoảng 95% vitamin D được sản xuất trong cơ thể mẹ bầu đến từ nguồn ánh nắng mặt trời, phần trăm còn lại có nguồn gốc từ trứng, cá, dầu gan cá và thực phẩm bổ sung như sữa, phô mai, sữa chua và ngũ cốc.

“Chúng tôi không chắc chắn tại sao ngay cả ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời mà người dân có thể bị thiếu hụt Vtamin D nhiều như thế, có thể nguyên nhân gây ra điều này là bỏi vì mẹ bầu, trẻ sơ sinh hặc thậm chí những người bình thường dành quá nhiều thời gian ở trong nhà, hoặc có thể họ đang sử dụng quá nhiều kem chống nắng, một nhân tố gây ức chế sản xuất vitamin D.”

Tỷ lệ thiếu vitamin D ở phụ nữ mang thai đã tăng lên trong hai thập kỷ qua, Chatzi nói. Khoảng 66% phụ nữ mang thai tự nguyện tham gia chương trình nghiên cứu không có đủ vitamin D trong ba tháng đầu, giai đoạn quan trọng nhất quyết định lớn đến sức khoẻ trọn đời của trẻ sau khi chúng được sinh ra.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã cung cấp gợi ý về lý do tại sao mức vitamin D thấp là một vấn đề nghiêm trọng cần chú ý. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt vitamin D có thể gây nên hiện tuwowngjt ích mở động vật.

Chatzi nói. “Mức vitamin D tối ưu trong thai kỳ có thể bảo vệ chống lại bệnh béo phì ở trẻ em, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để phát hiện này được công nhận. Bổ sung vitamin D trong thai kỳ sớm là một cách thức dễ dàng để bảo vệ con trẻ nhà bạn thoát khỏi những ảnh hưởng của béo phì trong tương lai”

Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP BỔ SUNG VITAMIN D ĐÚNG CÁCH CHO BÉ

Uống bổ sung Vitamin D trong thời gian mang thai là điều cấp thiết cần phải làm dối với mẹ bầu:

Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D

Hầu hết các bác sĩ Mỹ khuyên rằng phụ nữ nên bắt đầu dùng vitamin… và các chất bổ sung khác như axit folic, sắt, canxi và các mức dinh dưỡng khác trước khi có kế hoạch mang thai để đảm bảo ngăn ngừa tối đa dị tật bẩm sinh.

Hầu hết các viên uống vitamin dành riêng cho bà bầu có chứa 400 đơn vị quốc tế (IU) (10 microgam) vitamin D mỗi viên, hoặc mẹ có thể bổ sung thêm những thực phẩm khác có chưa Vitamin D như cá, trứng, sữa, phô mai, dầu cá với lượng Vitamin D được đảm bảo tương tự.

Viện Y học thuộc Viện Hàn lâm Quốc gia khuyến cáo rằng phụ nữ từ 1 đến 70 tuổi nên tiêu thụ tối đa 600 IU (15 microgam) vitamin D mỗi ngày, bất kể họ có mang thai hay không để bảo đảm cho sức khoẻ luôn được cân bằng toàn diện. Không nên tiêu thụ quá nhiều so với mức này để tránh gây tổn thương xấu cho tim, mạch máu, thận.

Tác giả: marketingnanakids

Nội thất trẻ em Nanakids, chuyên phân phối và xuất khẩu sỉ lẻ các sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp trên toàn quốc. Bàn học trẻ em Giường trẻ em, Tủ thay tã... http://www.nanakids.vn

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia