MẸ BỊ TÂM LÝ KHI MANG THAI KHIẾN BÉ SAU SINH BỊ RỐI LOẠN GIẤC NGỦ.

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra những vấn đề về giấc ngủ nghiêm trọng và kéo dài ở trẻ sơ sinh trong năm đầu tiên có liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần của người mẹ khi mang thai.

Mẹ có vấn đề về tinh thần, tâm lý trong thời gian mang thai có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ:

Một nghiên cứu mới của Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch cho thấy, nguyên nhân ra các vấn đề nghiêm trọng về giấc ngủ trong năm đầu tiên có liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mẹ bầu trong quá trình mang thai.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Fallon Cook , đa số trẻ sơ sinh thường gặp rất nhiều khó khăn trong giấc ngủ trong khoảng thời gian đầu đời. Nghiên cứu cho thấy khoảng 20% trẻ sơ sinh sẽ chịu nhưng cơn giật mình, mất ngủ, quấy khóc ở thể nhẹ và hơn 60% bé sơ sinh phải đối mặt với những triệu chứng này ở thể nặng.

Mẹ bị tâm lý khi mang khiến bé sau sinh bị rối loạn giấc ngủ.

“Những bà mẹ có vấn đề về tinh thần và thể chất trong khi mang thai sẽ khiến trẻ sau sinh mắc phải nguy cơ rối loạn giấc ngủ nhiều hơn so với những mẹ bỉm có thai kỳ khoẻ mạnh”, tiến sĩ Cook nói.

Các phát hiện cho thấy đối với một số mẹ bỉm sữa , nguyên do khiến trẻ sơ sinh bị rối loạn giấc ngủ có thể liên quan nhiều đến sức khỏe của mẹ khi mang thai hơn là cách mà mẹ chăm sóc bé như thế nào.

Cho đến bây giờ vẫn chưa rõ liệu có thể dự đoán được trẻ sơ sinh nào sẽ gặp vấn đề về giấc ngủ hay không.

Tuy nhiên một số nghiên cứu hiện tại cho thấy các vấn đề về giấc ngủ nghiêm trọng và dai dẳng ở trẻ sơ sinh có liên quan đến sức khoẻ của mẹ bầu trong thời gian thai kỳ.

Trẻ sơ sinh mất ngủ- rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến thể trạng và tinh thần của bố mẹ chúng:

Bác sĩ Cook nói rằng đây thực sự là một phát hiện quan trọng bởi vì khi trẻ sơ sinh bị rối loạn giấc ngủ, một số ba mẹ trẻ thường cảm thấy mệt mỏi, chán nản và lo lắng, đôi khi cảm thấy tội lỗi và nghĩ rằng chính họ đang làm gì đó để khiến trẻ sơ sinh khó ngủ.

Theo bác sĩ Cook ” Dù cho rất nhiều những nỗ lực mà bố mẹ cố gắng thực hiện để giúp trẻ ngủ ngon hơn” thì chúng vẫn có xu hướng gặp những vấn đề từ nhẹ đến nặng về giấc ngủ”

“Xác định và hỗ trợ các bà mẹ có sức khỏe thể chất và tinh thần kém trong thai kỳ là việc làm vô cùng quan trọng. Những bà mẹ này cần được sự hỗ trợ và chăm sóc đặc biệt suốt trong thời gian thai kỳ, kể cả sau khi bé đã sinh ra đời”

“Nuôi dạy trẻ sơ sinh mắc chứng rối loạn giấc ngủ là điều vô cùng khó khăn. Điều quan trọng mà cha mẹ phải làm là tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ gia đình hoặc y tá chăm sóc sức khỏe trẻ em nếu cảm thấy chán nản, lo lắng hoặc kiệt sức, cũng như nhờ sự hỗ trợ bởi gia đình, bạn bè và các bậc phụ huynh khác đã và đnag có kinh nghiệm trong việc chăn sóc trẻ bị rối loạn giấc ngủ.

Mẹ bị tâm lý khi mang khiến bé sau sinh bị rối loạn giấc ngủ.

Đừng quên lựa chọn một chiếc nôi trẻ em an toàn, chất lượng. Nôi cũi trẻ em cần là nôi cũi tĩnh, không rung lắc, dịu nhẹ cho cơ thể và làn da của bé để trấn an và hỗ trợ con đi sâu và giấc ngủ dễ dàng hơn.

Tác giả: marketingnanakids

Nội thất trẻ em Nanakids, chuyên phân phối và xuất khẩu sỉ lẻ các sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp trên toàn quốc. Bàn học trẻ em Giường trẻ em, Tủ thay tã... http://www.nanakids.vn

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia