TỶ NGUYÊN DO GÂY TRẦM CẢM SAU SINH Ở MẸ MÀ “BỐ BỈM SỮA” CẦN LƯU Ý.

Thật là khủng khiếp với mẹ việt khi phải trực tiếp dối mặt với những nguyên do gây trầm cảm sau sinh khiến mẹ buồn bã, mệt mỏi, không có sức sống trong khi ở cữ.

Kiêng cữ sau sanh nở:

Viễn cảnh chăm con mọn, kiêng kem ở ở cử khủng khiếp sau sinh có thể khiến mẹ nghĩ lại và công nhận rằng thời gian mà mình mang bầu con thật sự dễ chịu và tràn đầy niềm vui biết mấy, đến mức mẹ chỉ muốn”cho bé lại vào trong tử cung của mẹ” mà thôi.

Khi mới bước đầu lạm tập sự “mẹ bỉm”. Có lẽ giảm giác mà chắc mà mẹ nào cũng trải qua đó chính là cô đơn, đầu tóc bù xù rối rắm, thèm ăn, mất ngủ khiến thời gian ở cữ thật sự là quãng thời gian gian khổ nhất đối với cuộc đời người phụ nữ mà bát cứ ai trải qua kỳ sanh nở cũng thấu hiểu được.

Chồng lơ đãng, vô tâm, không quan tâm vợ và con:

Sự tận tình, chăm sóc chu đáo của chồng cũng như tất cả người thân trong gia đình đang dần dần chuyển hướng từ mẹ sang nhóc tì mới chào đời. Điều này khiến người mẹ mới sinh cảm thấy hụt hẫng., đây cũng có lẽ là nguyên nhân khiến mẹ có cảm giác buồn bã, chán nản và hụt hẫn

Nhiều mẹ bỉm còn có những cảm xúc tiêu cực hơn với sự thay đổi như khóc nhiều, hay cáu giận, la hét dẫn đến tình trạng stress, mệt mỏi kéo dài.

Mẹo nhỏ cho những ông bố mới làm bỉm sữa, nên dành thời gian chia sẻ và quan tâm, thấu hiểu thể trạng và tinh thần của vợ thật nhiều ngoài việc quan tâm đến bé. Cần tập cho mình sự bình tĩnh, thấu hiểu và cảm thông trước những tâm trạng tiêu cực của người vợ mới sanh.

Mẹ không có sữa, không tiết sữa đủ cho bé bú:

Đây là biểu hiện khá bình thường và không nên quá lo lắng, đặc biệt là các mẹ sanh mổ sữa về chậm. Điều này sẽ dần được cải thiệt nếu mẹ cho trẻ bú đúng khớp ngậm, mẹ chăm chỉ cho bé bú thường xuyên kích thích sữa về.

Tuy nhiên, việc tiết sữa mẹ trở nên ngưng trệ, mẹ khó tiết sữa căn bản 99% đều là từ những câu cửa miệng, quở trách của người thân cũng như các cô bác hàng xóm bên ngoài.

Chỉ trích người mẹ không đủ sữa cho con bú, để con phải uống sữa ngoài khiến người mẹ cảm thấy mình thật tồi tệ, không làm tròn thiên chức người mẹ. Bởi vậy, các lớp tiến ản là cần thiết để cả mẹ và những người thân trong gia đình hiểu đúng, hiểu sâu về cơ chế tiết sữa của vú , tránh những kiến thức sai lệch không đáng có

Chỉ khi gia đình tạo điều kiện cho mẹ có được một tinh thaafi vui vẻ, thoải mái, khi đó chắn chắc rằng sữa sẽ về ào ạt và dư dả cho bé yêu, vì thế, khi sữa về chậm, gia đình hãy giúp đỡ và hỗ trợ mẹ bằng tinht hần vui vẻ hết mực có thể. Trash những cử chỉ doạ dẫm, lo lắng thái quá ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ sau sinh, dẫn đến stress.

Định kiến của thế hệ trước trong kiến thức chăm trẻ của mẹ bỉm thời hiện đại:

Sự khác biệt lớn này sẽ khiến cho giai đoạn ở cữ của mẹ bầu trở nên hó khăn và mệt mỏi hơn, thaamjc hí gây ra những tâm trạng mệt mỏi không đáng có về những bất đồng của kinh nghiệm cũng nhưu kiến thức chăm bé.

Vì thế, lớp học tiền sản trước khi sinh tại các bệnh viện luôn luôn là quan trọng để chuẩn bị sẵn những kinh nghiệm nuôi con, chăm con chính xác nhất, phổ cập trước cho ông bà, bố mẹ trong gia đình để chuẩn bị một tinh thần đồng nhất và vững chãi trước khi đón bé chào đời.

Xem thêm: Lời đồn cần kiểm chứng-Thủ phạm khiến mẹ mất sữa có phải do căng thẳng?

Ở trong nhà một mình cả ngày với trẻ sơ sinh:

Gây nên trầm cảm ở mẹ bầu một phần là do những kiêng cữ khó khăn không có khoa học được áp dụng sai lệch, phần lớn qua trọng hơn đó chính là những tiếng khóc, sự loay hoay vất vả trong kinh nghiệm chăm trẻ cũng như những đêm thức trắng lo lắng cho con một mình của hầu hết các mẹ bỉm.

Để tránh những căng thẳng mệt mỏi trong thười gian này, mẹ bỉm đừng nên quá sức mà hãy nhờ đến sự hỗ trợ của người thân. Luôn luôn thủ sẵn cho bản thân tâm sinh lý thật tốt cũng như thuộc lòng các kiến thức nuôi con thật tành thục để có thể một mình xoay xở trong trường hợp không có nguwfoi hỗ trợ bên cạnh.

Tranh thủ nghỉ ngơi trong thời gian đầu sau sinh vì đây là thời điểm bé dành hơn 18 tiếng đồng hồ cho việc ngủ, tận dụng thời gian đầu đời để rèn trẻ tự học cách đi vào giấc ngủ bằng một chiếc nôi cũi tĩnh để việc chăm con thêm nhàn cũng là những kỹ năng chăm bé mà mẹ cần tham khảo.
Người viết : MARKETINGcó nên kiêng cữ sau sinhstress khi mang thai

Tác giả: marketingnanakids

Nội thất trẻ em Nanakids, chuyên phân phối và xuất khẩu sỉ lẻ các sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp trên toàn quốc. Bàn học trẻ em Giường trẻ em, Tủ thay tã... http://www.nanakids.vn

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia