BẬT MÍ NHỮNG SỞ TRƯỜNG CỦA THAI NHI KHI ĐANG CÒN TRONG BỤNG MẸ.

Không phải là trong bụng mẹ con chỉ có hoạt động quẫy đạp đâu mẹ nhé, những sở trường vận động dưới đây của con có thể khiến mẹ bất ngờ đấy.

1. Trẻ nấc cụt:

Thai nhi bị nấc cụt

Trẻ từ 24 đến 28 tuần tuổi sẽ bắt đầu có biểu hiện nấc cụt, tiếc nấc cụt này có thể dược nghe như nhịp tim đập hoặc tiếng “pụp pụp” rất vui tại đấy ạ

Tuy nhiên, phụ thuộc vào cơ địa của mẹ và bé mà thai nhi có những hoạt động nấc cụt hay không, Một số trẻ không bao giờ nấc cho đế khi được sanh ra, một số trẻ nấc với số lượng nhiều hoặc chỉ 1 hoặc 2 lần/ngày.

2. Thai nhi khóc trong bụng mẹ:

Bởi cảm xúc của thai nhi không chỉ biểu hiện khi con chào đời mà còn có thể đã hình thanh ngay từ trong bụng mẹ, nên có trường hợp mẹ bầu ở Ấn Độ tin rằng đã nghe thấy tiếng khóc của trẻ trước khi cn được sanh ra.

Tuy chưa có nghiên cứu nào cụ thể vầ hiện tượng này nhưng điều này cũng có phần hợp lý bởi phần lớn các bác sĩ chuyên khoa sản nhi tin rằng, trẻ sơ sinh có thể học và hình thành cảm xúc vui, buồn giận giữ ngay trong bụng mẹ, hơn hết, chúng còn cảm nhận được cảm xúc hiện tại của mẹ trước khi được chào đời.

Đừng quên những phương páp thai giáo trước khi sinh để làm tiền đề cho một nhân cách tốt, một tâm hồn tuyệt vời sau này của bé yêu, mẹ bầu nhé!

3. Trẻ sơ sinh ngủ và mơ trong lúc ngủ:

90% đến 95% thời gian trong ngày của trẻ sơ sinh và thai nhi là để ngủ. Đối với trẻ sơ sinh, khoảng thời gian ngủ thực sự là rất ngẵn và không sâu giấc, chỉ từ 4 phút /chu kỳ ngủ. Chỉ cần mẹ xoay người hoặc cựa nguậy là đủ khiến bé tỉnh giấc rồi đấy ạ.

Ngay từ trong bụng mẹ, con đã bắt đầu biết ngủ mơ rồi đấy nhé. Trước khi sinh ra, con sẽ mơ về những cảm giác mà con được trải nghiệm trong tử cung, sau ki sanh, những giấc mơ sẽ ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn đấy ạ

4. Bé thoả sức bơi trong tử cung mẹ:

Bé cử động bơi trong bụng mẹ

Đây là những hoạt động mà thai nhi thích làm nhất ngay từ lúc còn trung bụng mẹ. Điều này giải thích tại sao trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi lại có bản năng bơi thuần thục và dễ dàng đến thế chỉ sau vài lần rèn luyện.

Từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 5 của thai kỳ, bé sẽ bơi nhiều nhất, từ 6 tháng trở lên, tử cung của trẻ trở nên chật hẹp vì kích thước bé ngày một to ra, khi đó con chỉ có thể cựa quậy, đạp chân trong bụng mẹ.

5. Nếm mùi vị từ trong bụng mẹ:

Hầu hết mọi đứa trẻ đều có khả năng thưởng thức và nếm mùi vị nước ối ttong khoảng thừ gian tháng thứ 5 hoặc thứ 7. Đây là thời điểm vị giác của trẻ được kích thích nhiều nhất, những vị mặn ngọt có thể khiến bé cảm thấy dễ chịu, những vị chát cay có thể làm con nhăn mặt và khó chịu trong thời gian này.

Khả năng vị giác có thể giảm đi bắt đầu từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 9.

Bởi vậy, mẹ nên lưu ý không nên ăn những thức ăn quá cay, chát hoặc mặn mẹ nhé, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và cảm xúc của trẻ đấy ạ!

6. bé nuốt nước ối:

Nước ối là do cơ thể mẹ tiết ra, có tác dụng tạo ra khoang nước giúp cho thai nhi được an toàn và giữ trẻ khỏi các va chạm. Nước ối sẽ liên tục thay đổi liên tục theo chu kỳ 24 giờ.

Khi ở trong bụng mẹ, nước ối của thai nhi sẽ hấp thụ vào máu, sau đó thải ra ngoài theo đường tiểu của mẹ bầu, điều này sẽ lặp đi lặp lại thường xuyên để độ sạch của nước ối luôn được đảm bảo.

Vì thế, mẹ cần phải uống nước thật nhiều trong khi mang thai, nên uống nước sạch, nước đun sôi để ngội để có được chất lượng nước ối cao, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi mẹ nhé.

Tác giả: marketingnanakids

Nội thất trẻ em Nanakids, chuyên phân phối và xuất khẩu sỉ lẻ các sản phẩm nội thất trẻ em cao cấp trên toàn quốc. Bàn học trẻ em Giường trẻ em, Tủ thay tã... http://www.nanakids.vn

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia